Giải đáp: Sự phát triển thai nhi tuần 28 như thế nào?

 Khi bé 28 tuần tuổi, phần não bộ, gân cốt đều phát triển nhé. Các mẹ cố gắng chuẩn bị tinh thần tốt nhất để sự phát triển thai nhi tuần 28 diễn ra khỏe mạnh, thuận lợi nhé.



Thai nhi 28 tuần phát triển như thế nào?

Thai 28 tuần nặng bao nhiêu kg?

Sự phát triển thai nhi tuần 28, cơ thể, gân cốt, nội tạng, thần kinh và phổi đều phát triển, nở nang. Vì bé sắp ra đời nên cơ thể cần phải cải thiện một chút các bạn nhé. Giai đoạn này các bé cũng vận động khá nhiều ạ. Chính vì thế, các mẹ cũng phải nghỉ ngơi để cho cơ thể khỏe mạnh, không bị mệt khi các bé vận động nhiều nhé.

Thai nhi ở giai đoạn này nặng tầm 1 kg. Các bé sẽ nằm dọc theo chiều dài cơ thể mẹ, phần đầu sẽ nằm bên dưới còn phần chân ngược lên trên. Đặc biệt, nếu như bé có phần đầu quay mặt vào đùi trái thì hiện tượng này được gọi là ngôi trước chỏm trái các mẹ nhé.

Khi bé ở tuần tuổi 28, mắt của bé sẽ nhìn được, chớp mắt dần nhiều hơn để làm quen với việc sử dụng đôi mắt. Phần não bộ cũng lớn hơn và có nhiều ý thức đối với các tác động bên ngoài. Do đó, khi các mẹ làm gì thì bé sẽ cảm nhận được và có thể có các phản ứng.

Tuy bé vẫn di chuyển nhưng sẽ hạn chế dần do cơ thể bé lớn lên. Khi bé nằm dọc ngược xuống dưới thì các mẹ bị nặng bụng, khiến các mẹ có thể khó chịu khi di chuyển. Đôi khi hoạt động co chân, duỗi chân sẽ khó khăn các mẹ nhé. Thậm chí các mẹ còn bị ợ nóng.

Kích thước thai nhi 28 tuần tuổi

Giai đoạn sự phát triển thai nhi tuần 28, chiều dài lên đến gần 38cm. Phần chân đến mông có chiều dài khá lớn. Chiều dài đã hơn nhiều so với giai đoạn tuần 27.

Khám phá sự phát triển thai nhi tuần 28

Các chỉ số thai nhi 28 tuần tuổi

Bé ở tuần tuổi thứ 28 thì cân nặng khoảng 1kg, chiều dài 38cm. Mắt của bé chớp nhiều và thị giác hoàn thiện hơn. Phổi mở rộng hơn và bé sẽ hít thở chủ động hơn. Để bé lớn khỏe mạnh, các mẹ nên ăn nhiều chất dinh dưỡng, giàu canxi để xương của bé được chắc và răng có thể mọc đều.

Đặc biệt, khi bé lớn dần thì các chỉ số về sự phát triển thai nhi tuần 28 có sự biến động lớn. Đây là những chỉ số các mẹ nên chú ý:

XEM ĐẦY ĐỦ BÀI VIẾT TẠI: https://www.faankids.org/su-phat-trien-thai-nhi-tuan-28.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ