Sự phát triển thai nhi tuần 19 kích thước như thế nào?

 Sự phát triển thai nhi tuần 19 có kích thước nhỏ như một quả xoài bé. Đây cũng là giai đoạn thai nhi dần hình thành hệ tiêu hóa và có những thay đổi lớn trong cơ thể. Cùng Faankids khám phá sự phát triển của thai nhi 19 tuần tuổi trong bài viết dưới đây nhé!

Thai nhi 19 tuần phát triển như thế nào?

Thai 19 tuần nặng bao nhiêu?

Theo FAAN KIDS, sự phát triển thai nhi tuần 19 là giai đoạn mà thai nhi đã lớn được nửa chặng đường. Lúc này, cân nặng của thai nhi khoảng 2 grams. Các mẹ cũng dễ dàng cảm nhận được sự tồn tại của bé khi có những cử động của thai nhi trong cơ thể. Đa số cử động của thai nhi chưa rõ ràng mà diễn ra rất nhanh, và cũng chưa dứt khoát. Nếu như bạn để tay lên bụng thì cảm nhận rõ hơn. Vì thai nhi lúc này còn nhỏ nên khi bé đá, đấm, hoặc đạp vào bụng thì bạn không cảm thấy đau.

Dù có thể bạn không biết nhưng thai nhi cũng có thể nấc dù đang nằm trong bụng mẹ. Tuy nhiên, việc thai nhi hoạt động thế nào còn phụ thuộc vào từng bé, nếu có thể thì bạn cũng nên đi khám để yên tâm hơn nha.

Kích thước thai nhi 19 tuần tuổi

Với sự phát triển thai nhi tuần 19, cơ thể đã dài khoảng 17,8cm ( tức là khoảng 7 inch). Đây là kích thước trung bình bạn nhé.

Sự phát triển thai nhi tuần 19

Các chỉ số thai nhi 19 tuần tuổi

Bạn nên lưu ý đến những chỉ số về sự phát triển thai nhi tuần 19. Các chỉ số bạn cần chú ý là.

EFW (Cân nặng thai ước tính): 227-319gr

FL (Chiều dài xương đùi): 28mm

BPD (Đường kính lưỡng đỉnh): 43mm

CRL (Chiều dài đầu mông): 153mm

Nhịp tim thai 19 tuần biết trai hay gái chưa?

Giai đoạn thai nhi phát triển từ tuần 16 đến tuần 20, các mẹ có thể đi khám bác sĩ để xác định giới tính của con nhé. Tuy nhiên, vì có nhiều hiện tượng các mẹ sẽ phá thai nếu không phải con trai nên các phòng khám cũng sẽ giữ kín giới tính của con để tránh xảy ra tình huống tiêu cực.

Đa số các phòng khám khi tiến hành siêu âm xác định giới tính của em bé thì sẽ dùng cách truyền thống. Cách siêu âm truyền thống là cách dùng sóng âm để xác định xem bé là con trai hay con gái. Cách thức này an toàn, dễ làm, đồng thời còn giúp cho bác sĩ phát hiện ra những điểm bất thường của thai nhi.

Với sự phát triển thai nhi tuần 19, khả năng đoán được giới tính thai nhi ở tuần này là rất cao, khoảng 95%. Nếu như các mẹ không muốn siêu âm thì dùng cách thức khác như chọc nước ối và xét nghiệm, hay dùng cách như sinh thiết gai cũng được nhé. Cách sinh thiết gai sẽ giúp mẹ kiểm tra cả nhiễm sắc thể của bé. Tuy nhiên, siêu âm truyền thống vẫn là an toàn nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ