Sự phát triển thai nhi tuần 20 ra sao? Thai 20 tuần cần khám những gì?

 Sự phát triển thai nhi tuần 20 như thế nào nhỉ? Tuần thai thứ 20 bé đã lớn chưa? Lúc này bé sẽ lớn cỡ quả chuối rồi đó các mẹ ạ. Hôm nay các mẹ hãy cùng FAAN KIDS tích lũy kiến thức để biết về con mình trong giai đoạn tuần thứ 20 của thai kỳ nhé.

Thai nhi 20 tuần phát triển như thế nào?

Thai 20 tuần nặng bao nhiêu?

Khi các mẹ mang bầu tuần thứ 20, thai nhi sẽ to bằng quả chuối và nặng gần 3 grams. Giai đoạn này, sự phát triển thai nhi tuần 20 rất đặc biệt vi bé có tới tận 4 lớp da. 4 lớp da này có vai trò quan trọng, một trong số đó sẽ giúp cho các bé có được dấu vân tay riêng cho mình. Đây cũng là giai đoạn mà tóc của các bé sẽ mọc nhiều hơn.

Tuần thai thứ 20 cũng là giai đoạn mà tiểu não phát triển. Tiểu não rất quan trọng vif nos kiểm soát vận động của cơ thế, kiểm soát thần kinh, nhận thức, cảm xúc và cả hiểu biết ngôn ngữ nữa. Do đó, giai đoạn này các mẹ cần chú ý sức khỏe và dưỡng chất cho cơ thể, để bé được phát triển khỏe mạnh và thông minh.

Tại thời điểm này, thai nhi sẽ nằm trong một dung dịch dính, tức là chất nhầy. Chất này màu trắng, có tác dụng bảo vệ thai nhi khi nằm trong nước ối của mẹ. Với chất này, thai nhi luôn an toàn, khỏe mạnh và dễ dàng di chuyển ở âm đạo cũng như là di chuyển ở cổ tử cung. Đây cũng là giai đoạn mà các mẹ thấy thai nhi ra phân xanh đen, dính gọi là phân su.

Kích thước thai nhi 20 tuần tuổi

Khi thai nhi được 20 tuần tuổi thì chiều dài gần 20 cm . Kích thước này dài cỡ một quả chuối hay một em búp bê nhỏ nhắn tại những cửa hàng đồ chơi.

Sự phát triển thai nhi tuần 20

Các chỉ số

Dưới đây là những chỉ số cần thiết phải biết liên quan đến sự phát triển thai nhi tuần 20, các mẹ cùng chú ý nhé

FL (Chiều dài xương đùi): 31mm

EFW (Cân nặng thai ước tính): 275-387gr

BPD (Đường kính lưỡng đỉnh): 46mm

CRL (Chiều dài đầu mông): 164mm

XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT: https://www.faankids.org/su-phat-trien-thai-nhi-tuan-20.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ