Sự phát triển thai nhi tuần 23 ra sao và lời khuyên dành cho bà bầu

 Sự phát triển thai nhi tuần 23 đã có nhiều thay đổi so với trước đây. Lúc này, thai nhi đã có phổi và bộ não cũng có những phát triển và kết nối để bé có thể có được những suy nghĩ ban đầu.



Thai nhi 23 tuần phát triển như thế nào?

Thai 23 tuần nặng bao nhiêu kg?

Ở giai đoạn này, với sự phát triển thai nhi tuần 23, bé yêu sẽ nặng gần nửa cân. Tuy nhiên, thai nhi sẽ còn tăng cân nhanh trong thời gian này trở đi và phát triển một cách mạnh mẽ. Lúc này, lông tơ cũng xuất hiện và mọc dần từ phần nang lông rồi dài hơn nữa. Lớp lông này mềm mại và có thể duy trì độ mềm ngay cả cho đến khi bé sinh ra.

Lông tơ của thai nhi lúc này thường sẽ có màu vàng nhạt, đôi lúc màu vàng đậm hơn hoặc sẽ chỉ có màu trắng. Toàn bộ cơ thể bé từ phần tay đến chân, môi và bụng đều sẽ có lông tơ bạn nhé.

Khi bé ở giai đoạn tuần tuổi thứ 23, lỗ mũi của bé đã phát triển hơn và mở thông hơn trước. Bé có thể thở tự do. Tuy nhiên, ở phần phổi của bé vẫn có chất dịch để giúp giữ oxi khi bé sinh ra.

Kích thước thai nhi 23 tuần tuổi

Giai đoạn bé 23 tuần tuổi thì cơ thể bé sẽ dài khoảng 30cm.

Khám phá sự phát triển thai nhi tuần 23

Các chỉ số thai nhi 23 tuần tuổi

Sự phát triển thai nhi tuần 23 được thể hiện qua các chỉ số sau:

CRL: Chiều dài đầu-mông:  28,9mm

BPD: Đường kính lưỡng đỉnh: 56mm

FL: Chiều dài xương đùi: 39mm

EFW (Cân nặng thai ước tính): 568gr

Thai nhi 23 tuần tuổi biết làm gì?

Theo  FAAN KIDS, với sự phát triển thai nhi tuần 23 thì cơ thể bé có những sự thay đổi về hoạt động như ngồi, nằm trái, xoay phải, nhào lộn,…Khi này, tai của bé rất tốt nên có thể nghe được những âm thanh ở thế giới bên ngoài. Vì vậy, các mẹ có thể nói chuyện cùng bé, trò chuyện nhiều sẽ giúp bé vui vẻ và có thể giúp bé nghe nhạc nữa nhé.

Đôi khi do bé hiếu động nên bé sẽ đạp hay nhào lộn nên khiến mẹ bị đau bụng. Tuy nhiên, đa số các bé sẽ ngủ khá nhiều nên các mẹ không cần quá e ngại nhé.



XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ