Sự phát triển thai nhi tuần 24 như thế nào? Các triệu chứng thường gặp

 Sự phát triển thai nhi tuần 24 là tuần tuổi rất quan trọng. Lúc này, thai nhi có khá nhiều thay đổi. Phần da của bé đôi khi có thể hơi nhăn nheo. Tuy nhiên, khi bé lớn hơn thì phần da nhăn sẽ trở nên phẳng hơn các mẹ nhé. Kể cả các mẹ cũng sẽ thấy cơ thể mình khó chịu và xuất hiện các vết rạn da. Bạn chú ý giai đoạn này hãy kiểm tra trước về bệnh tiểu đường nhé.

Thai nhi 24 tuần phát triển như thế nào?

Thai 24 tuần nặng bao nhiêu kg?

Khi thai nhi 24 tuần tuổi thì bé sẽ nặng gấp rưỡi so với giai đoạn bé ở tuần tuổi thứ 23. Với sự phát triển thai nhi tuần 24, bé có thể nặng lên đến 0,7 kg. Phần não của bé có diễn biến và thay đổi nhiều hơn lúc trước. Giai đoạn này, thai nhi cũng dần hình thành cả vị giác, phần phổi có xuất hiện chất surfactant để giúp cho các nang phổi được hoạt động tốt hơn. Chất này thực sự quan trọng vì có thể giúp cho các bé thở được khi chào đời.



Kích thước thai nhi 24 tuần tuổi

Khi thai nhi 24 tuổi thì cơ thể bé dài hơn, khoảng độ dài của một bàn chân mẹ nhé. Nếu khi đi khám mà bé chậm phát triển hơn thì các mẹ tư vấn bác sĩ nha.

Khám phá sự phát triển thai nhi tuần 24

Các chỉ số thai nhi 24 tuần tuổi

Khi bé bước sang tuần 24 thì cơ thể bé cũng sẽ lớn lên, chắc hơn và có khả năng vận động và di chuyển. Lúc này, cả 2 mắt của thai nhi sẽ mở ra, phần mí mắt được mở ra bạn nhé. Vì vậy, bé sẽ có những cử động như chớp mắt, tập nhắm mở mắt thường xuyên,…Như vậy, khi chào đời, bé có thể cử động mắt để nhìn ra xung quanh mà không bị lạ lẫm nhé.

Dưới đây là một số chỉ số về sự phát triển thai nhi tuần 24 mẹ nhé, các mẹ chú ý đến những thông tin này để có thể hiểu khi đi khám thai định kỳ nha


XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT: https://www.faankids.org/su-phat-trien-thai-nhi-tuan-24.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ