Sự phát triển thai nhi tuần 26 như thế nào? Mẹ bầu thay đổi ra sao?

 Khi bé bước sang tuần tuổi 26 chính là giai đoạn cuối của thai nhi. Chính vì thế, sự phát triển thai nhi tuần 26 có nhiều thay đổi hơn trước. Các mẹ hãy ngủ đủ giấc và tâm lý thoải mái nhất để chào đón con lọt lòng nha.



Thai nhi 26 tuần phát triển như thế nào?

Thai 26 tuần nặng bao nhiêu kg?

Sự phát triển thai nhi tuần 26 kéo theo cân nặng sẽ lên đến khoảng 9 lạng. Khi đó, tử cung của mẹ thật bé nhỏ so với cơ thể của bé. Nên khi bé duỗi người hay đạp chân vào bụng thì hằn rõ vết chân trên cơ thể mẹ. Đây là điều bình thường nên các mẹ đừng lo nhé.

Khi bé ở tuần tuổi 26 thì mắt của bé sẽ dần mở ra để tập chuẩn bị nhìn thế giới bên ngoài. Mặc dù bé vẫn còn phải nằm trong bụng mẹ những bé có thể tập chớp mắt các mẹ nhé. Giai đoạn nào bé cũng tích mỡ và tăng cân dần nữa ạ.

Khi bé ở giai đoạn cuối thai kỳ thì cơ thể bé đã có nhiều chức năng rồi, hệ thần kinh, hệ tuần hoàn đều phát triển. Lúc này, phần nang phổi cũng phồng hơn rồi ạ. Dù có nguy cơ sinh non thì các bé vẫn có cơ hội sống khỏe mạnh các mẹ nhé. Tuy nhiên, để chủ động và an toàn, các mẹ nên chú ý hết sức giai đoạn này để nếu cần sinh non thì bé sẽ có sức khỏe tốt nhất.

Giai đoạn này, phần dây rốn của bé sẽ chắc chắn hơn, vì đây là nguồn để cung cấp dinh dưỡng cho bé. Các mẹ hãy cố gắng ăn uống đầy đủ dưỡng chất để chăm sóc bé ạ. Một số đồ ăn các mẹ cần chú ý đó là rau xanh. Rau xanh có nhiều tác dụng tốt như giúp cho cơ thể mẹ bổ sung chất sắt, hỗ trợ tốt cho nhau thai.

Kích thước thai nhi 26 tuần tuổi

Sự phát triển thai nhi tuần 26, bé sẽ nặng gần 1kg và dài khoảng 37 cm. Lúc này, bé đã dài hơn bắp ngô, dài hơn bàn chân người lớn rồi ạ. Thật vui khi ngắm con lừng từng ngày các mẹ nhỉ?

Khám phá sự phát triển thai nhi tuần 26

Các chỉ số thai nhi 26 tuần tuổi

Đây là vài thông tin cơ bản mà các mẹ nên biết khi đi khám thai để hiểu hơn về sự phát triển thai nhi tuần 26, các mẹ đọc kỹ nhé:

BPD: Đường kính lưỡng đỉnh: khoảng 67mm

FL: Chỉ số chiều dài xương đùi : khoảng 49mm

EFW: Chỉ số siêu âm thai: khoảng 760g

CRL: Chỉ số chiều dài đầu chân: khoảng 35,6mm.

HC: Chỉ số chu vi đầu: khoảng 242mm

AC: Chỉ số siêu âm thai: khoảng 219 mm

Thai nhi 26 tuần tuổi biết làm gì?

Khi bé 26 tuần tuổi thì bé đã ngủ ngon, đều đặn. Lúc này bé sẽ có thói quen mở nhắm mắt dần và mút ngón tay, phổi của bé cũng hoạt động tốt hơn nữa.

Lúc này, có thể bé sẽ bị nấc cụt khoảng vài chục giây, không có gì đáng lo ngại đâu các mẹ ạ. Hãy thư giãn và thoải mái nhất có thể.



XEM ĐẦY ĐỦ BÀI VIẾT TẠI: https://www.faankids.org/su-phat-trien-thai-nhi-tuan-26.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ