Sự phát triển thai nhi tuần 27 và những lời khuyên dành cho mẹ bầu

 Bước sang tuần tuổi thứ 27, thai nhi đang ở những tháng cuối cùng rồi ạ. Các mẹ háo hức muốn biết sự phát triển thai nhi tuần 27 lắm đúng không? Giai đoạn này thật quan trọng biết bao nên các mẹ cùng nhau tìm hiểu về thai kỳ giai đoạn này nhé.


Thai nhi 27 tuần phát triển như thế nào?

Thai 27 tuần nặng bao nhiêu kg?

Đến giai đoạn sự phát triển thai nhi tuần 27, thai nhi sẽ dài khoảng 37 cm. Lúc này, bé lớn khá nhanh, phần đầu dài hơn, nặng hơn để phù hợp cho sự phát triển sau này.

Mắt của các bé ở giai đoạn này dần hình thành võng mạc. Bé sẽ có hành động chớp mắt để làm quen dần. Đặc biệt, khi bé ở tuần tuổi 27 thì bé có những thói quen ngủ nghỉ riêng. Nếu mẹ quan sát thì mẹ cũng có thể biết được những thói quen của con mình nhé.

Phần não lúc này cũng phát triển hơn nên khi ngủ các bé có thể có thể mơ nữa các mẹ nhé. Đặc biệt, bé sẽ có nhiều sự chú tâm đến âm thành ở bên ngoài hơn và có những phản ứng với các loại âm thanh đó. Những âm thanh như tiếng còi, tiếng trò chuyện tiếng nhạc sẽ tác động khác nhau lên bé.

Kích thước thai nhi 27 tuần tuổi

Khi bé bước sang tuổi thai 27 tuần thì bé sẽ có chiều dài cơ thể dài hơn bàn chân người. Bé sẽ nặng khoảng 9 lạng các mẹ ạ.

Khám phá sự phát triển thai nhi tuần 27

Các chỉ số thai nhi 27 tuần tuổi

Khi này, các mẹ sẽ thấy trên tờ khám thai có nhiều chỉ số về bé. Vậy các mẹ hãy đọc những chỉ số này để biết sự phát triển thai nhi tuần 27 nhé:

Trong đó:

BPD (mm): đường kính lưỡng đỉnh

FL (mm): chiều dài xương đùi

AC (mm): chu vi bụng

HC (mm): chu vi đầu

EFW (g): cân nặng thai nhi ước tính.

Nếu có chỉ số nào bất thường thì các bác sĩ sẽ báo ngay cho mẹ nhé, nên các mẹ sẽ có thể biết được tình hình sức khỏe của con mình.

XEM ĐẦY ĐỦ BÀI VIẾT TẠI: https://www.faankids.org/su-phat-trien-thai-nhi-tuan-27.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ