Sự phát triển thai nhi tuần 30 và những tư vấn từ chuyên gia

 Vậy là bé đã ở giai đoạn tuần tuổi 30 rồi đó. Chỉ một khoảng thời gian ngắn nữa thôi bạn sẽ được ngắm bé yêu của mình được chào đời. Với sự phát triển thai nhi tuần 30, bé sẽ có những thay đổi rõ ràng mà mẹ cảm nhận được. Hãy chuẩn bị tâm lý để chào đón bé các mẹ nha.



Thai nhi 30 tuần phát triển như thế nào?

Thai 30 tuần nặng bao nhiêu kg?

Khi đến sự phát triển thai nhi tuần 30 thì bé sẽ nặng hơn 1kg. Bé nặng khoảng 1,36kg. Khi bé lớn thì phần nước ối không đủ so với cơ thể bé, lượng nước ối giảm nên bé sẽ có một chút chật chội trong cơ thể mẹ.

Vì bé gần chào đời nên bé sẽ có nhiều vận động cơ thể. Đặc biệt, bé sẽ có sự di chuyển quay đầu xuống dưới để dễ dàng ra đời hơn. Khi đó, các mẹ sẽ thấy phần bụng dưới nặng và khó chịu nhé.

Khi bé ở tuần tuổi thứ 30 thì thai nhi lớn, mắt cũng phát triển, có thể phân biệt được sáng và tối. Các bộ phận cơ thể lớn dần, phát triển dần. Cân nặng của bé tăng đều, mỗi tuần tăng hơn 2 lạng. Khi bé ở giai đoạn này, cơ thể bé ít vận động hơn vì cơ thể lớn nên không gian có chút hẹp để hoạt động. Tai của bé cũng lớn dần nên bé nghe rõ hơn, nghe chủ động và có phản ứng với âm thanh rất linh hoạt.

Kích thước thai nhi 30 tuần tuổi

Ở sự phát triển thai nhi tuần 30, cơ thể bé sẽ dài hơn, độ dài khoảng 38 cm. Đặc biệt, chiều dài từ đầu đến mông là gần 27cm.

Khám phá sự phát triển thai nhi tuần 30

Các chỉ số thai nhi 30 tuần tuổi

Đây là một vài chỉ số mà các mẹ nên tham khảo để xem sự phát triển thai nhi tuần 30 có được bình thường không nhé. Nếu có chỉ số nào vượt quá mức hoặc giảm quá thì mẹ hãy chú ý nhé;

Cân nặng: 1,3kg đến 1,5kg.

Chiều dài từ đầu đến mông : 37cm – 39cm.

Đường kính lưỡng đỉnh :76mm.

Chiều dài xương đùi: 56mm.

Thai nhi 30 tuần tuổi biết làm gì?

Khi đến sự phát triển thai nhi tuần 30 thì đầu bé lớn hơn, vòng đầu lớn hơn, não hoạt động nhanh hơn và phản xạ cũng rất tốt. Các bé ở tuần tuổi thứ 30 thì đều có nhiều phản ứng với âm thanh. Đồng thời, phổi của bé cũng được nở nang và phát triển mạnh mẽ. Bé có thể tập thể nhiều, liên tục để chuẩn bị cho cuộc sống sau khi chào đời. Tuy nhiên, vì xung quanh bé có nước ối nên bé có thể bị nấc, điều này không đáng lo ngại .

XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT: 

https://www.faankids.org/su-phat-trien-thai-nhi-tuan-30.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ