Sự phát triển thai nhi tuần 33 như thế nào? Thai nhi 33 tuần tuổi biết làm gì?

 Sự phát triển thai nhi tuần 33, bé sẽ có phần cơ thể dài hơn nhiều , cân nặng cũng vẫn tăng đều và phần não phát triển hơn.



Thai nhi 33 tuần phát triển như thế nào?

Thai 33 tuần nặng bao nhiêu kg?

Lúc này, với sự phát triển thai nhi tuần 33 bé sẽ nặng khoảng 4,5 pounds. Tuy nhiên, cân nặng của bé sẽ còn tăng nhiều trong những giai đoạn tiếp theo nữa đó. Cân nặng của bé có thể tăng gấp đôi giai đoạn sau này.

Một vài đặc điểm của thai nhi tuần tuổi thứ 33 là phản ứng nhạy bén với ánh sáng, thời gian ngủ nghỉ khá giống người lớn ( ngủ vào lúc tối và thức dậy khi trời sáng). Như vậy, bé đã có sự nhận về đêm và ngày.

Phần nước ối của mẹ cung cấp cho bé khiến nhiệt độ của thai nhi lớn hơn nhiệt độ cơ thể mẹ khoảng 1 độ. Phần nước ối đóng vai trò là lớp đệm để bảo vệ thai nhi. Do cân nặng của bé khá lớn nên đôi khi các mẹ sẽ thấy đau vì con đạp bụng.

Cơ thể của bé chưa hoàn thiện trọn vẹn nên vai trò của nhau thai, cung cấp dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Các mẹ sẽ cảm nhận được bé cứng cáp hơn, nhưng thực tế phần não và hộp sọ còn khá yếu nên phải chờ đợi một thời gian nữa để phát triển.

Kích thước thai nhi 33 tuần tuổi

Khi bước vào giai đoạn 33 tuần tuổi, thai nhi dài khoảng 17 inch đến 19 inch. Mức độ này khá sát so với chiều dài của bé khi chào đời. Như vậy là với sự phát triển thai nhi tuần 33, chiều dài cơ thể đã gần như phát triển ở mức tối đa.

Khám phá sự phát triển thai nhi tuần 33

Các chỉ số thai nhi 33 tuần tuổi

Giai đoạn bé ở tuần tuổi 33, cơ thể bé phát triển rất mạnh để dần hoàn thiện các bộ phận và chuẩn bị chào đời. Do đó, các mẹ sẽ thấy nhiều chỉ số về sự phát triển thai nhi tuần 33 vượt bậc và thay đổi rất rõ rệt. Đây là danh sách các chỉ số và tên viết tắt mà các mẹ cần lưu tâm.

Trong đó:

BPD (mm): đường kính lưỡng đỉnh (Biparietal diameter)

FL (mm): chiều dài xương đùi (Femur length)

AC (mm): chu vi bụng (Abdominal circumference)

HC (mm): chu vi đầu (Head circumference)

EFW (g): cân nặng thai nhi ước tính (Estimated Fetal Weight)

XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT: https://www.faankids.org/su-phat-trien-thai-nhi-tuan-33.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ