Sự phát triển thai nhi tuần 34 và những thông tin cần biết

 Khi bước sang sự phát triển thai nhi tuần 34 thì cơ thể bé có cân nặng gần như lúc chuẩn bị sinh. Phần cơ thể cũng dần hoàn thiện hơn và ngay cả bộ phận sinh duc cũng dần hinh thành rõ ràng. Giai đoạn này hóc môn giới tính cũng hoạt động mạnh hơn nữa để chuẩn bị cho quá trình sinh nở.



Thai nhi 34 tuần phát triển như thế nào?

Thai 34 tuần nặng bao nhiêu kg?

Khi thai nhi 34 tuần tuổi, các mẹ sẽ bị đau tử cung nhiều hơn, tưởng  như sắp sinh con nhưng không phải. Đó là những cơn đau chuyển dạ khá phổ biến ở mẹ bầu. Các mẹ cũng sẽ thấy rằng xương chậu của mình phát triển hơn về bề rộng, đôi khi các mẹ bị đau vì xương phát triển quá mạnh nhé. Bên cạnh đó, thai nhi cũng lớn hơn nên khiến xương sườn bị ảnh hưởng và gây ra cảm giác đau đớn ở một vài thai phụ. Chính vì thế, các mẹ chuẩn bị tâm lý thật kỹ càng nhé.

Với sự phát triển thai nhi tuần 34 thì chiều dài cơ thể lên đến 50cm và bé có thể nặng đến 2,2 kg. Phần da của bé có màu hồng, phần phổ nở nang hơn, móng tay cũng phát triển và các cơ quan dần hoàn thiện. Tóc của bé cũng khá nhiều và bé ít di chuyển hơn.

Đây là giai đoạn mà các mẹ nên dẫn học cách cho con bú, cách chăm con, cách ăn uống sau sinh để chuẩn bị cho việc sinh nở và chăm con sau này.

Kích thước thai nhi 34 tuần tuổi

Khi bé 34 tuần tuổi, chiều dài cơ thể khoảng 50cm. Lúc này bé đã khá lớn và có mức tăng trưởng rát gần so với chiều dài thực tế khi sinh.

Khám phá sự phát triển thai nhi tuần 34

Các chỉ số thai nhi 34 tuần tuổi

Đây là những chỉ số thai nhi cơ bản thể hiện sự phát triển thai nhi tuần 34 mà các mẹ nên đọc để biết khi đi khám:


XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT: https://www.faankids.org/su-phat-trien-thai-nhi-tuan-34.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ