Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

 Sự phát triển thai nhi tuần 38 sẽ là điều mà nhiều mẹ quan tâm. Ngày sinh đang đến rất gần rồi nên các mẹ hồi hộp nhiều và cũng vui mừng chờ đợi nữa. Vậy ngay bây giờ chúng ta cùng xem thai nhi 38 tuần tuổi sẽ có những biến đổi gì. 



Thai nhi 38 tuần phát triển như thế nào?

Thai 38 tuần nặng bao nhiêu kg?

Sự phát triển thai nhi tuần 38 không có nhiều thay đổi so với tuần 37. Lúc này, cơ thể bé đã hoàn thiện nhiều và có thể tự hoạt động gần như độc lập. Phổi và não đã hoạt động tốt hơn và có những cơ chế sinh hoạt rõ ràng. 

Lúc này, điều các mẹ lo sợ nhất là việc sinh sớm. Sinh non có thể khiến các mẹ lo lắng cho sức khỏe của bé, trường hợp này xảy ra chủ yếu ở các cặp sinh đôi. Thời điểm này, cân nặng của thai nhi là khoảng 2,8 đến 3,2kg, tương đương một quả bí lớn.

Cơ thể thai nhi tuần 38 mập mạp hơn, mỡ dày hơn, phần da chết bị loại bỏ đi và da non mọc lên nên rất mịn màng, có màu hơi hồng đỏ.

Do bé di chuyển xuống nền bé hoạt động khá nhiều. Đây là điều bình thường đối với sự phát triển thai nhi tuần 38 nên các mẹ đừng lo lắng. Có thể các mẹ thấy bụng mình lồi lên, lõm xuống vào thời điểm bất kỳ, đó chính là kết quả của việc thai nhi đang vận động.

Kích thước thai nhi 38 tuần tuổi

Giai đoạn này, thai nhi nặng khoảng 3kg. Chiều dài cơ thể của bé là khoảng 50cm. 

Khám phá sự phát triển thai nhi tuần 38

Các chỉ số thai nhi 38 tuần tuổi

Đây là chỉ số về sự phát triển thai nhi tuần 38 qua những số liệu cụ thể:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ