Tư vấn sự phát triển thai nhi tuần 29 và dinh dưỡng cho bà bầu

 Đặc điểm sự phát triển thai nhi tuần 29, các mẹ sẽ có những thay đổi trong cơ thể và dần đến gần giai đoạn chuyển dạ nên có thể có những thay đổi làm mẹ khó chịu một chút nhé. Tuy nhiên, cơ thể bé đang phát triển nên rất vui đúng không nào?



Thai nhi 29 tuần phát triển như thế nào?

Thai 29 tuần nặng bao nhiêu kg?

Với sự phát triển thai nhi tuần 29, bé sẽ đạp khá nhiều. Khi bé đạp thì mẹ hơi đau nhưng không có gì lạ các mẹ nhé, việc bé đạp là triệu chứng rất bình thường ở trẻ sắp sinh. Tuy nhiên, nếu bé đạp quá nhiều và mẹ đau thì cần báo bác sĩ các mẹ nhé. Đặc biệt, các mẹ nên ghi lại số lần bé đạp vào các thời điểm để bác sĩ có thể tư vấn tốt hơn.

Khi bé được khoảng 29 tuần tuổi thì bé sẽ nặng hơn 1kg, lúc này bé nặng khoảng 1,3kg các mẹ nhé. Tức là bé lớn bằng khoảng quả bưởi nhỏ ạ. Tuy nhiên, khi bé gần chào đời thì cân nặng sẽ thay đổi hơn, cân nặng sẽ tăng lên gấp đôi các mẹ ạ. Khi cơ thể bé lớn thì các mẹ sẽ đói hơn, cần ăn nhiều hơn để bổ sung đủ dinh dưỡng nhé.

Khi bé lớn hơn, bé sẽ đạp nhiều hơn. Lúc này, gân cốt của bé sẽ mạnh hơn, chắc hơn, khỏe hơn. Bé sẽ vận động nhiều nên gân cốt phát triển. Chính vì vậy, cơ thể mẹ hơi mệt mệt chút ạ. Lúc này, không chỉ có gân cốt phát triển mà cả hồng cầu cũng xuất hiện nhiều nữa nhé. Khi đầu của bé nặng hơn thì bé sẽ di chuyển để nằm dọc theo cơ thể mẹ, nhờ đó khi sinh con thì việc sinh sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Kích thước thai nhi 29 tuần tuổi

Ở thời điểm sự phát triển thai nhi tuần 29, bé sẽ dài gần 39cm. Do đó, bé đã lớn hơn nhiều rồi.

Khám phá sự phát triển thai nhi tuần 29

Các chỉ số thai nhi 29 tuần tuổi

Khi mẹ đi siêu âm thì cần chú ý đến những chỉ số của bé. Mặc dù các chỉ số này hơi lạ so với mẹ nhưng khi có được những thông tin cần thiết các mẹ sẽ hiểu rõ sự phát triển thai nhi tuần 29 đang đến đâu. Đây là các chỉ số các mẹ cần nhé:


NGUỒN BÀI VIẾT TẠI: https://www.faankids.org/su-phat-trien-thai-nhi-tuan-29.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự phát triển thai nhi tuần 38 ra sao? Cách giảm khó chịu cho mẹ bầu

Sự phát triển thai nhi tuần 37 ra sao? Mẹ cần khám gì?

Sự phát triển thai nhi tuần 39 và những lời khuyên dành cho mẹ